Từ chai nước giá “cắt cổ” 45 USD đến công ty doanh thu 50 triệu USD

Trường Sơn

20:21 06/06/2016

Một chai nước của S’well có giá lên đến 45 USD nhưng vẫn bán cực kỳ chạy. Đây là các chai nước đặc biệt với chức năng giữ lạnh 24 giờ và giữ nóng 12 giờ.

Từ chai nước giá “cắt cổ” 45 USD đến công ty doanh thu 50 triệu USD

Ảnh minh họa.

Sarah Kauss biết rằng những sản phẩm S'well của mình giá rất cao, nhưng bà đã chứng minh rằng khách hàng sẵn sàng trả tiền cho những chai nước đặc biệt này.

Năm ngoái, công ty này đã đạt mức doanh thu 50 triệu USD, tăng trưởng vượt bậc so với mức 10 triệu USD của năm trước đó. S’well đã đạt được nhiều con số ấn tượng từ khi khi thành lập năm 2010 cho đến nay khi đã xuất hiện tại 35 quốc gia. Nhưng những bước khởi đầu của nhãn hiệu này không hề suôn sẻ.

Thời kỳ đầu, rất nhiều cửa hàng không hiểu ý tưởng này.

“Họ thắc mắc tại sao lại bán với mức giá tới 35 USD, họ không tin sẽ có ai bỏ tiền ra mua nó. Tôi đã phải nhận rất nhiều lời từ chối,” bà Kauss nhớ lại.

Bà cho rằng thành công của công ty đến từ việc mang tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng xứng đáng với mức giá. Bà mô tả sản phẩm của mình là một chai nước tuyệt đẹp, thời trang và có giá trị sử dụng cao.

“Chúng tôi đã đưa ra mẫu chai màu vàng hồng trước cả khi Apple đưa ra mẫu điện thoại màu vàng hồng,” bà cho biết.

Kauss nảy ra ý tưởng làm những chiếc chai này sau một chuyến leo núi với mẹ. Năm sau đó, bà đã nghỉ công việc trong ngành bất động sản của mình để tập trung vào việc lập công ty. Hành động đó của bà bị bạn bè, gia đình phản đối vì quá liều lĩnh.

Trong năm đầu tiên, bà chỉ làm việc một mình và cho ra 3.000 sản phẩm chất kín cả căn hộ.

“Chúng tôi chưa có nhà đầu tư nào. Chúng tôi chưa cần đầu tư. Trong 18 tháng đầu tiên, công ty chỉ có một người là tôi,” bà kể.

Những ngày đầu là những tháng ngày học hỏi không ngừng nghỉ. Kauss mời rất nhiều bạn bè và cả những người lạ uống nước, ăn trưa để xin lời khuyên và giải quyết các khúc mắc về việc vận chuyển và đưa sản phẩm ra thị trường.

Tới nay, công ty cửa bà đã phát triển từ một thành viên lên 35 người.

Bà cho rằng bí quyết thành công của mình trong việc mở rộng công ty là “đặt đúng người vào đúng chỗ và đúng lúc”.

Bà khuyên các doanh nhân hãy sử dụng mạng lưới quan hệ của bản thân để thu thập ý kiến nhằm phát triển ý tưởng. Lời khuyên tiếp theo là hãy nghĩ lớn và mạnh dạn hơn – bạn sẽ tránh được việc bị mắc kẹt vào những chi tiết nhỏ nhặt.

Theo Tri Thức Trẻ

Từ khóa: kinh doanh, kinh tế

BizLIVE - Gặp gỡ