Những thương hiệu bị ghét nhất thế giới (P.2)

Kiều Châu

07:14 10/04/2015

BizLIVE -

Ngay cả những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Microsoft, Facebook đều không thể tránh khỏi bị ghét bỏ.

Những thương hiệu bị ghét nhất thế giới (P.2)

Ảnh minh họa.

Microsoft
Cũng như Apple, Microsoft có rất nhiều người yêu thích nhưng cũng có không ít người ghét. Theo nhiều người, điều mà họ ghét nhất khi dùng Microsoft là khi họ đã bắt đầu quen với một sản phẩm của hãng thì gã khổng lồ công nghệ này lại thay thế bằng một sản phẩm mới. Tuy nhiên sự thay đổi đôi khi lại mang lại những kết quả tồi tệ hơn, chẳng hạn như Windows 8.
Apple
Dù nhiều người là fan hâm mộ cực đoan với các sản phẩm của Apple nhưng cũng có không ít người ghét nó, đặc biệt là khi các tranh cãi Android hay iPhone? Mac hay PC? tốt hơn đang diễn ra sôi nổi. 
Dưới sự lãnh đạo của Tim Cook, Apple đã có nhiều thay đổi so với thời Steve Jobs. Nhiều người cho rằng Apple hiện nay đã đặt lợi ích kinh tế lên quá lớn nên họ bắt đầu đi tìm kiếm giải pháp thay thế.
Ngoài ra, việc Apple buộc người dùng phải sử dụng các ứng dụng độc quyền của hãng cho iPhone và iPad hay cập nhật những ứng dụng vô dụng khi người dùng cài đặt bản cập nhật nhưng lại không có tùy chọn để xóa chúng cũng khiến nhiều người không hài lòng.
Goldman Sachs
Goldman Sachs - được xếp vào danh sách một trong những công ty bị ghét nhất ở Mỹ, nhất là từ sau khủng hoảng tài chính.
Ngoài sự tẩy chay của khách hàng, nhiều sinh viên tốt nghiệp từ các trường kinh doanh hàng đầu đang đổ đến phố Wall để tìm việc nhưng lại không chọn Goldman Sachs. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Goldman Sachs, và các công ty tương tự sẽ có một quãng thời gian khó khăn trong thu hút những nhân tài hàng đầu.
Facebook
Thế giới dường như có một mối quan hệ yêu - ghét rõ ràng với Facebook. Trang mạng xã hội nhiều người dùng nhất toàn cầu đã làm nên cuộc cách mạng giao tiếp trong thời đại công nghệ số. 
Sự thay đổi mà Facebook mang lại có cả tác dụng tích cực lẫn tiêu cực. Nhiều người trên thế giới có thể kết nối với nhau qua mạng nhưng đồng thời cũng bị ngập trong hàng núi thông tin, hình ảnh và những lời mời chơi game liên tục được gửi đến.
Nhiều người “nghiện” Facebook có thể truy cập vào trang mạng này bất cứ khi nào hay ở đâu. Nhiều người nói rằng họ đã chán Facebook nhưng họ lại không thể từ bỏ.
Thực tế, cái gì cũng có hai mặt. Nhiều người thích Facebook thì sẽ đồng thời có nhiều người ghét khi nó làm lãng phí thời gian và nhiều khi không đảm bảo được sự riêng tư…
Marmite
Marmite là thương hiệu bị ghét thứ ba ở Anh. Ngoài phiên bản gốc của Anh, chiết xuất nấm men này còn có một cơ sở sản xuất tại New Zealand. Chiết xuất nấm men này tương tự như Vegemite tại Úc, chuyên dùng như một sản phẩm phụ gia sản xuất bia. 
Marmite là hỗn hợp dạng keo lỏng, màu nâu với hương vị đậm đà rất riêng biệt nhưng cũng vô cùng mặn. Nhưng chính hương vị đó, đã khiến cho nhiều người phải nhăn mặt và tỏ ra không thích nó.
Hershey
Hershey là hãng sản xuất chocolate nổi tiếng của Mỹ. Phần lớn mọi người đều thích chocolate, vậy tại sao một thương hiệu chocolate lại bị ghét đến vậy?
Nhiều người châu Âu (và kể cả không phải châu Âu) đều cho rằng chocolate Mỹ có hương vị kém hấp dẫn. Các công thức chế biến không giống nhau, và một số bị ví như “mùi chân bẩn" và nếm giống như nhựa.
Mới đây, Hersey đã ngừng nhập khẩu chocolate từ Anh vào Mỹ. Người Anh thường chế biến chocolate với nhiều hương vị khác nhau và đậm chất cacao, sữa hơn, trong khi Hershey không làm như vậy. Và với nhiều người Mỹ, cách duy nhất họ có thể nếm thử các phiên bản chocolate thú vị là đi du lịch nước ngoài.
Tất nhiên, nhiều người châu Âu đang sống ở Mỹ, không hài lòng với quyết định ngừng nhập khẩu chocolate từ Anh bởi hương vị chocolate châu Âu đã quá quen thuộc với họ. Cộng đồng người châu Âu tại Mỹ thậm chí còn đang gửi kiến nghị đến nhiều nơi để kiện Hershey kèm theo các đe dọa tẩy chay.
Dolce & Gabbana
Thương hiệu nổi tiếng của hai nhà thiết kế đồng tính người Ý Dolce & Gabbana là cái tên mới nhất gia nhập danh sách những thương hiệu bị ghét nhất thế giới. 
Điều đặc biệt là thương hiệu này bị ghét bởi giá sản phẩm quá đắt đỏ thì ít mà bị ghét vì xúc phạm cộng đồng người đồng tính thì nhiều.
Mặc dù hai người sở hữu công ty đồng thời là nhà thiết kế đều là người đồng tính, nhưng những phát ngôn và hành động của họ đã vấp phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng LGBT. Thậm chí, ca sĩ Elton John còn kêu gọi tẩy chay các nhà thiết kế này và nhiều người khác đã làm theo.

KIỀU CHÂU / Theo The Richest

Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

Emagazine