Nắm được thói quen này của người giàu, các nhãn hàng chỉ cần ngồi hốt bạc

Đinh Vân

09:58 20/03/2016

Tín đồ hàng hiệu là những khách hàng mà bất kỳ một nhãn hàng hay một nhà bán lẻ nào cũng thèm muốn.

Nắm được thói quen này của người giàu, các nhãn hàng chỉ cần ngồi hốt bạc

Ảnh minh họa.

Xu hướng mua sắm qua mạng ngày càng được ưa chuộng của nhóm khách hàng này đang thay đổi bộ mặt của ngành bán lẻ các mặt hàng xa xỉ, và nó cũng có những tác động không nhỏ đến phương thức xác định khách hàng mục tiêu của các thương hiệu nổi tiếng.

Trong một báo cáo từ BI Intelligence, các chuyên gia đã đưa khách hàng là tín đồ của xa xỉ phẩm vào tầm ngắm quan sát kỹ hơn thói quen tiêu dùng cũng như sở thích của những người giàu có- gồm cả cách họ mua sắm ra sao và ở đâu.

 Top 10% những người giàu nhất ở Mỹ (những người có thu nhập hàng năm từ 120.000 USD trở lên) chiếm gần một nửa giá trị tiêu dùng ở đất nước này.

Top 10% những người giàu nhất ở Mỹ (những người có thu nhập hàng năm từ 120.000 USD trở lên) chiếm gần một nửa giá trị tiêu dùng ở đất nước này.

Dưới đây là một số điểm nổi bật rút ra từ báo cáo:

- Chi tiêu tùy ý của những người giàu đang tăng nhanh hơn so với người tiêu dùng ở Mỹ nói chung. Theo YouGov, khoản chi tiêu này ở những người có thu nhập từ 120.000 USD/năm trở lên được kỳ vọng sẽ tăng 6,6% trong năm 2016, đạt 406 tỷ USD. Trái lại, chi tiêu tùy ý của người dân Mỹ nói chung lại giảm 1% trong giai đoạn 2014-2015.

- Những khách hàng giàu có được kỳ vọng trong năm 2016 sẽ tiêu tiền vào thời trang, du lịch và ăn uống. Trong số các hạng mục này, chi phí cho thời trang (đặc biệt là quần áo, phụ kiện và túi xách) sẽ tăng mạnh nhất với 6,9% đạt 37,4 tỷ USD (khoảng 9% tổng chi tiêu tùy ý).

- Các nhãn hàng cao cấp đang chi tiêu quá nhiều ngân sách quảng cáo vào các chế phẩm in ấn. Theo Trung tâm Nghiên cứu Shullman, năm ngoái bảy nhãn hàng cao cấp lớn nhất nước Mỹ đã chi tổng số 133 triệu USD cho quảng cáo vào mùa nghỉ lễ, 57% trong số đó là dành cho quảng cáo trên tạp chí. Nhưng trong số những người tiêu dùng giàu có, tỉ lệ phản hồi với những quảng cáo trên mạng cao hơn khá nhiều.

- Có những dấu hiệu cho thấy việc mua sắm các mặt hàng xa xỉ không còn chú trọng vào thương hiệu và vị thế như trước đây. Những người tiêu dùng có tiền, cũng như những người bình thường khác, ưa thích sự tiện lợi và mức giá thấp của các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon hơn hẳn so với việc mua sắm ở những trang web chính thức của từng nhãn hàng. Yếu tố giá cả cũng đóng một vai trò khá lớn trong lĩnh vực xa xỉ phẩm khi những người trẻ trưởng thành dần.

Theo Tri Thức Trẻ

Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

BizLIVE - Gặp gỡ