6 đặc điểm giúp bạn dễ thành công trong công việc

Phương Anh

14:43 01/01/2017

Mặc dù mỗi công việc khác nhau sẽ đòi hỏi ứng viên những kỹ năng khác nhau, nhưng có một tập hợp các đặc điểm mà hầu hết các nhà tuyển dụng đều muốn thấy ở ứng viên, theo Business Insider.

6 đặc điểm giúp bạn dễ thành công trong công việc

Ảnh minh họa.

Trung thực, đáng tin cậy
Đây không chỉ là nền tảng của một nhân cách tốt mà còn là thái độ quyết định trong công việc. Tính cách này sẽ giúp các cuộc đối thoại diễn ra cởi mở, chân thực, dễ dàng xây dựng niềm tin và tạo dựng các mối quan hệ bền vững.
Có trí thông minh cảm xúc (EQ)
Tuy EQ không được dạy trong trường học nhưng lại rất có giá trị trong xã hội ngày nay. Người có EQ cao sẽ luôn biết cách bình tĩnh giải quyết vấn đề, đối nhân xử thế trong môi trường công việc cũng như cuộc sống riêng.
Biết tôn trọng
Trong trường hợp cho dù ứng viên có bảng thành tích tuyệt đẹp, năng lực cá nhân nổi trội nhưng thiếu thái độ tôn trọng thì cuộc phỏng vấn xin việc có thể dừng lại bất kỳ lúc nào.
Kỹ năng tổ chức, quản lý
Kỹ năng này thường được đánh giá cao trên nhiều phương diện. Đôi khi không cần bạn phải ở vị trí cao mới cần khả năng quản lý mà thực tế ngay cả trong từng công việc nhỏ cũng cần điều này.
Linh hoạt
Môi trường làm việc thay đổi từng ngày, các vấn đề phát sinh, cấp bách cũng có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Vì vậy, các nhà tuyển dụng luôn muốn nhìn thấy sự linh hoạt, sẵn sàng ứng phó với các tình huống của ứng viên.
Hài hước, thoải mái
Thái độ hài hước, không nghiêm trọng hóa mọi chuyện luôn cần thiết dưới áp lực công việc ngày càng nặng nề. Bạn không cần lúc nào cũng phải tươi cười, nhưng sự thoải mái đúng lúc sẽ thể hiện sự thông minh và giúp không khí làm việc bớt căng thẳng.

Theo Thanh Niên

Từ khóa: thành công

BizLIVE - Gặp gỡ